Địa chỉ: Thôn Trung Hòa - xã Mai Trung
Điện thoại: 3.673.510
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM NGÀY HỘI TIẾNG ANH Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐOAN BÁI SỐ 2

Năm học 2021-2022, Trường tiểu học Đoan Bái số 2 thực hiện một trong những nhiệm vụ trọng tâm đó là thực hiện nhiệm vụ “kép” (dạy học - chống dịch). Vì tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn ra rất phức tạp và kéo dài song với sự khắc phục mọi khó khăn, tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh đã ra sức thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong sáu mô hình đổi mới giáo dục: mô hình học tập gắn liền với lao động sản xuất, mô hình thư viện thân thiện trong trường tiểu học, mô hình dạy học tiếng Anh trong trường tiểu học,.... Ngày 18/5/2022, Trường Tiểu học Đoan Bái số 2 tổ chức Ngày hội tiếng Anh - English Festival. Với mục đích xây dựng môi trường dạy học, thúc đẩy phong trào, nâng cao chất lượng môn tiếng Anh, tạo cơ hội trải nghiệm cho học sinh toàn trường.

          Ngày hội đã nhận được sự tham gia và hưởng ứng nhiệt tình của giáo viên và học sinh toàn trường. Những tiết mục tham gia có sự đầu tư cả về nội dung và hình thức thể hiện. Các tiết mục hát, nhảy hiện đại, hùng biện được các em thể hiện rất tự tin, ngộ nghĩnh, đáng yêu với những thông điệp rất ý nghĩa. Điều quan trọng là tất cả các tiết mục được truyền tải đến người xem bằng Anh ngữ. Ngoài ra còn có các góc trải nghiệm rất thú vị, tạo nhiều sân chơi bổ ích cho các em như: góc “Rung chuông vàng”, góc “Vòng quay may mắn”, góc mua sắm. Hoạt động trải nghiệm này giúp các em tự tin trong giao tiếp, hứng thú trong học tập, rèn kĩ năng nghe - nói - đọc - viết tiếng Anh. Đối với các em học sinh khối 1 và khối 2 bước đầu được làm quen với tiếng Anh, được trải nghiệm vẽ lại những đồ vật, đồ chơi, được đọc và viết những từ để chỉ đồ vật đó bằng tiếng Anh. Ngày hội góp phần nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh trong nhà trường. Qua đó có thể thấy, tiếng Anh là một thế mạnh của học sinh trường Tiểu học Đoan Bái số 2.

          Dự và chỉ đạo Ngày hội tiếng Anh, có thầy Ngô Văn Sơn - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, cô Ngô Thị Hiền - phó Bí thư chi bộ, phó Hiệu trưởng nhà trường; cùng ban đại điện Hội cha mẹ học sinh; các thầy giáo, cô giáo và 641 em học sinh có mặt đông đủ.

          Mở đầu chương trình ngày hội Tiếng Anh là những tiết mục văn nghệ sôi động đến từ đội văn nghệ của nhà trường. Các tiết mục đa dạng như hát, múa, đàn, nhảy hiện đại được chuẩn bị và đầu tư chiều sâu đã thật sự lôi cuốn các bạn học sinh. Màn đồng diễn của học sinh toàn trường tạo nên sự kết nối và vui tươi của ngày hội.

                Sau khi được xem các tiết mục văn nghệ do các bạn học sinh trường Tiểu học Đoan Bái số 2 trình diễn. Các bạn học sinh sẽ tiếp tục chuyển sang phần tham gia các góc vui chơi Tiếng Anh. Lần lượt học sinh các khối 1, khối 2, khối 3, khối 4, khối 5 sẽ di chuyển đến các góc.

                                             Dưới đây là một số hình ảnh của buổi trải nghiệm:

           Trong lời phát biểu tại ngày hội Tiếng Anh, thầy Ngô Văn Sơn - Hiệu trưởng đã bày tỏ: ngày hội Tiếng Anh đã tạo ra sân chơi bổ ích để các con thỏa sức thực hành vốn Tiếng Anh đã được rèn luyện trong những năm học tập. Trang bị ngoại ngữ là một trong những thành tố góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện cho học sinh. Thông qua các hoạt động của ngày hội sẽ kích thích việc học ngoại ngữ của học sinh, góp phần cổ vũ, động viên giáo viên và học sinh tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt môn học này.


Tác giả: Dương Thanh Hằng
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết